หลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับมารยาททางธุรกิจ

หลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับมารยาททางธุรกิจ

1. หลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับมารยาททางธุรกิจ

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมของเรานั้นพยายามปรับให้เหมาะสมกับวัฒนธรรมของแต่ละองค์กรและภูมิภาคและมีต้นแบบมากจากหลักการบริการของประเทศญี่ปุ่น คือ Omotenashi ซึ่งเป็นหลักสูตรการบริการมาตรฐานระดับโลก โดยพัฒนามาจากจิตวิญญาณและมารยาทการบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินของประเทศญี่ปุ่น การฝึกอบรบหลักสูตรนี้เกี่ยวกับการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และพนักงาน

  • ✓ มารยาทและการปฎิบัติทางธุรกิจ / ความเหมาะสมทางด้านบุคลิกภาพสำหรับธุรกิจ และความประทับใจในการพบปะทางธุรกิจ
  • ✓ มารยาทและการปฎิบัติสำหรับผู้ทำงานทางด้านการบริการโดยเฉพาะ
  • ✓ มารยาทและการปฎิบัติในการร่วมงานสังสรรค์ / มารยาทและการปฎิบัติในการรับประทานอาหารสำหรับการติดต่อทางธุรกิจ

< ex.1 > หลักสูตร 1 วัน สำหรับ ผู้จัดการร้าน
< ex.2 > หลักสูตรซินเดอเรลลา 1 วัน สำหรับพนักงานชาวไทย

< ex.1 > หลักสูตร 1 วัน สำหรับ ผู้จัดการร้าน

จุดประสงค์

  • เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมเข้าใจถึงหลักการบริการในอุดมคติเพื่อให้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้าและให้การบริการที่เหมาะสมโดยการประยุกต์มาจาก Japanese omotenashi (จิตวิญญาณการบริการแบบญี่ปุ่น)
  • เพื่อให้เข้าใจและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับลักษณะงานเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้บังคับบัญชา

รายละเอียดหลักสูตร

  1. บทนำ
    • การพัฒนาความพึงพอใจของลูกค้า และ ความพึงพอใจของพนักงาน
    • การเข้าใจในความคาดหวังของลูกค้าในการรับการบริการ
    • การเข้าใจในบทบาทของตนเองและประสิทธิภาพของผู้จัดการร้าน
  2. มารยาทและการปฎิบัติทางธุรกิจสำหรับผู้จัดการร้าน
    • ความสำคัญของความประทับใจในการพบปะครั้งแรก
    • ความสำคัญในการจ่ายทิปเพื่อมารยาททางธุรกิจ
    • การติดต่อกับลูกค้าในหลากหลายสถานการณ์
  3. การพัฒนาคุณภาพการบริการระดับสูง
    • การทบทวนและเข้าใจในพื้นฐานของการบริการ
    • กิจกรรมเพื่อเข้าใจบทบาทในการทำงาน
    • วิธีการที่จะพัฒนาการสอนหรือแนะนำผู้อื่นให้มีประสิทธิภาพ
    • การฝึกอบรมภาคปฎิบัติ
  4. การสร้างบรรยากาศการบริการในอุดมคติ
    • เทคนิคการสนทนาเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับการบริการ (อย่างนอบน้อม)

< ex.2 > หลักสูตรซินเดอเรลลา 1 วัน สำหรับพนักงานชาวไทย

หลักสูตรนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ฝึกอบรมสามารถเข้าใจในพื้นฐานของมารยาททางธุรกิจตามมาตรฐานโลก
เราให้บริการฝึกอบรมทั้งหมด 3 หลักสูตร : หลักสูตรสำหรับ 1 วัน (7 ชั่วโมง) , ครึ่งวัน (3 ชั่วโมง) และ หลักสูตรทั่วไป (public training)

จุดประสงค์

  • การเรียนรู้ความสำคัญเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางธุรกิจเพื่อการเป็นนักธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ
  • การทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของมารยาททางธุรกิจและสามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดหลักสูตร

  1. บทนำ
    • ความสำคัญของมารยาททางธุรกิจในองค์กร
  2. ปัจจัย 5 อย่าง เกี่ยวกับการสื่อสารทางธุรกิจ
    • การทำอย่างไรเพื่อให้เกิดความประทับใจการพบปะกันครั้งแรก เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ
  3. ประสิทธิภาพของมารยาท/การดำเนินงานทางธุรกิจเพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
    • มารยาทและการดำเนินงานทางธุรกิจขั้นพื้นฐาน
    • มารยาทและการดำเนินงานทางธุรกิจขั้นสูง
  4. การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
    • PDCA (วางแผน-ปฏิบัติ-ตรวจสอบ-ปรับปรุงการดําเนินงาน) เพื่อพัฒนาความสามารถในการวางแผน
    • การรับฟังคำแนะนำและการรายงาน
    • การเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของการรายงาน การแจ้ง และการปรึกษา (HO-REN-SO)
  5. มารยาททางธุรกิจในที่ทำงาน
    • การทบทวนและเข้าใจในกฎพื้นฐานของที่ทำงาน
PAGE TOP